Thẻ bảo hiểm y tế hết hạn chưa được cấp thẻ mới thì phải làm như thế nào ? Cấp lại thẻ BHYT ?

 

Thẻ bảo hiểm y tế là giấy tờ pháp lý quan trọng, không thể thiếu khi người mua bảo hiểm đăng ký hưởng các chế độ khám chữa bệnh theo quy định của pháp luật. Vậy, trong một số trường hợp mất, hòng, hết hạn thẻ bảo hiểm y tế thì phải làm thế nào ? Luật Minh Khuê tư vấn và giải đáp cụ thể như sau:

xem thêm :  shop hoa tươi gia lai 

>> Luật sư tư vấn pháp luật bảo hiểm y tế trực tuyến, gọi ngay: 1900.6162

Trả lời:

Chào bạn, Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Công ty Luật Minh Khuê. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

1. Bạn có được bảo hiểm y tế chi trả trong trường hợp này không?

Theo quy định tại Điều 16 Luật bảo hiểm y tế năm 2014 quy định như sau:

“Điều 16. Thẻ bảo hiểm y tế

3. Thời điểm thẻ bảo hiểm y tế có giá trị sử dụng được quy định như sau:

a) Đối tượng quy định tại các khoản 1, 2 và 3 Điều 12 của Luật này tham gia bảo hiểm y tế lần đầu, thẻ bảo hiểm y tế có giá trị sử dụng kể từ ngày đóng bảo hiểm y tế;

b) Người tham gia bảo hiểm y tế liên tục kể từ lần thứ hai trở đi thì thẻ bảo hiểm y tế có giá trị sử dụng nối tiếp với ngày hết hạn sử dụng của thẻ lần trước;

c) Đối tượng quy định tại khoản 4 và khoản 5 Điều 12 của Luật này tham gia bảo hiểm y tế từ ngày Luật này có hiệu lực thi hành hoặc tham gia không liên tục từ 3 tháng trở lên trong năm tài chính thì thẻ bảo hiểm y tế có giá trị sử dụng sau 30 ngày, kể từ ngày đóng bảo hiểm y tế;

d) Đối với trẻ em dưới 6 tuổi thì thẻ bảo hiểm y tế có giá trị sử dụng đến ngày trẻ đủ 72 tháng tuổi. Trường hợp trẻ đủ 72 tháng tuổi mà chưa đến kỳ nhập học thì thẻ bảo hiểm y tế có giá trị sử dụng đến ngày 30 tháng 9 của năm đó.”

Theo quy định trên thì người tham gia bảo hiểm y tế liên tục từ lần thứ hai trở đi thì thẻ bảo hiểm y tế sau có giá trị sử dụng nối tiếp với ngày hết hạn sử dụng của thẻ lần trước, có nghĩa là dù thẻ được cấp ngày nào đi nữa thì giá trị của nó vẫn là nối tiếp với ngày hết hạn của thẻ trước. Như bạn trình bày thì bạn đã tham gia bảo hiểm y tế liên tục, căn cứ theo quy định trên thi thẻ bảo hiểm y tế có giá trị sử dụng nối tiếp với ngày hết hạn sử dụng của thẻ lần trước. Điều đó cũng có nghĩa là bạn được hưởng bảo hiểm y tế ngay cả khi chưa có thẻ bảo hiểm y tế mới.

2. Thủ tục, hồ sơ để thanh toán tiền viện phí trong trường hợp này ?

Như vậy trong trường hợp này của bạn bạn có thể đến cơ quan bảo hiểm xã hội xin cấp giấy xác nhận tham gia bảo hiểm y tế để sử dụng tạm thời hoặc bạn có thể đóng toàn bộ tiền viện phí và sau đó bạn sẽ làm hồ sơ hoàn lại chi phí trong phạm vi bảo hiểm bạn được hưởng.

Hồ sơ thanh toán được quy định cho trường hợp của bạn bao gồm:

– Giấy đề nghị thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh;

– Thẻ bảo hiểm y tế;

– Giấy ra viện;

– Bản chính các chứng từ hợp lệ (hóa đơn mua thuốc, hóa đơn thu viện phí và các chứng từ có liên quan).

Mọi vướng mắc bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với bộ phận luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài 24/7 gọi số: 1900.6162 hoặc gửi qua email: Tư vấn pháp luật lao động bảo hiểm qua Email để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Luật Minh Khuê.

>&gt Xem thêm:  Thủ tục cấp, đổi, gia hạn thẻ BHYT và quyền lợi của người có thẻ BHYT trong dịch Covid-19

Thủ tục gia hạn thẻ bảo hiểm y tế ?

Luật sư tư vấn luật Lao động, bảo hiểm y tế trực tuyến, gọi: 1900.6162

Trả lời:

Điều 16 Luật bảo hiểm y tế sửa đổi, bổ sung năm 2014 quy định

“Thẻ bảo hiểm y tế được cấp cho người tham gia bảo hiểm y tế và làm căn cứ để được hưởng các quyền lợi về bảo hiểm y tế theo quy định của Luật này.

2. Mỗi người chỉ được cấp một thẻ bảo hiểm y tế.

3. Thời điểm thẻ bảo hiểm y tế có giá trị sử dụng được quy định như sau:

a) Đối tượng quy định tại các khoản 1, 2 và 3 Điều 12 của Luật này tham gia bảo hiểm y tế lần đầu, thẻ bảo hiểm y tế có giá trị sử dụng kể từ ngày đóng bảo hiểm y tế;

b) Người tham gia bảo hiểm y tế liên tục kể từ lần thứ hai trở đi thì thẻ bảo hiểm y tế có giá trị sử dụng nối tiếp với ngày hết hạn sử dụng của thẻ lần trước;

c) Đối tượng quy định tại khoản 4 và khoản 5 Điều 12 của Luật này tham gia bảo hiểm y tế từ ngày Luật này có hiệu lực thi hành hoặc tham gia không liên tục từ 3 tháng trở lên trong năm tài chính thì thẻ bảo hiểm y tế có giá trị sử dụng sau 30 ngày, kể từ ngày đóng bảo hiểm y tế;

d) Đối với trẻ em dưới 6 tuổi thì thẻ bảo hiểm y tế có giá trị sử dụng đến ngày trẻ đủ 72 tháng tuổi. Trường hợp trẻ đủ 72 tháng tuổi mà chưa đến kỳ nhập học thì thẻ bảo hiểm y tế có giá trị sử dụng đến ngày 30 tháng 9 của năm đó.

Người tham gia bảo hiểm y tế liên tục kể từ lần thứ hai trở đi thì thẻ bảo hiểm y tế có giá trị sử dụng nối tiếp với ngày hết hạn sử dụng của thẻ lần trước và mỗi người chỉ được cấp 1 thẻ BHYT. Khi thẻ BHYT hết hạn nếu tiếp tục tham gia BHYT thì làm hồ sơ xin cấp mới. Căn cứ quy định trên, để cấp thẻ BHYT thực hiện như sau:

+ Người lao động yêu cầu người sử dụng lao động lập văn bản đề nghị cấp thẻ BHYT

+ Người sử dụng lao động đã đóng BHYT đầy đủ đến hết tháng trước của cuối kỳ gia hạn thẻ cũ cho người lao động.

+ Có hồ sơ đề nghị cấp thẻ BHYT.

– Thời gian nộp hồ sơ: 30 ngày trước khi thẻ BHYT hết thời hạn sử dụng

Trường hợp của bạn đã đóng bảo hiểm đến hết tháng 7, 30 ngày trước khi thẻ bảo hiểm này hết hạn, bạn đề nghị người sử dụng lao động lập hồ sơ đề nghị cấp mới thẻ BHYT cho bạn.

Mọi vướng mắc bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với bộ phận luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài gọi số: 1900.6162 hoặc gửi qua email: Tư vấn pháp luật lao động bảo hiểm qua Email để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Luật Minh Khuê.

>&gt Xem thêm:  Tư vấn về đăng ký khai sinh, cấp the bảo hiểm y tế đối với trẻ em dưới 6 tuổi

Tư vấn về chế độ bảo hiểm y tế khi cấp mã thẻ khác ?

Luật sư tư vấn pháp luật lao động gọi: 1900.6162

Trả lời:

Theo điều 5 Quyết định 1351/QĐ-BHXH về mã số ghi trên thẻ bảo hiểm y tế do Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành quy định:

“Điều 5. Quy định chuyển tiếp

Thẻ BHYT cấp trước thời điểm Quyết định này có hiệu lực mà còn thời hạn sử dụng sau ngày 31/12/2015 thì tiếp tục được sử dụng để khám bệnh, chữa bệnh. Việc thực hiện chuyển đổi mã số ghi trên thẻ BHYT theo Quyết định này, Bảo hiểm xã hội Việt Nam sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể.”

Như vây, thẻ BHYT cũ đã hết hạn sử dụng, nên bạn phải sử sụng theo thẻ BHYT mới. Việc bố bạn điều trị tại bệnh viện đó sẽ không có gì thay đổi nếu bạn đăng ký cơ sở khám chữa bệnh ban đầu của bố bạn tại bệnh viễn đó, còn nếu không phải bệnh viễn đó thì bạn có thể xin chuyển tại đầu mỗi quý.

Theo quy định tại Điều 26 Luật bảo hiểm y tế 2008 sửa đổi, bổ sung 2014 về đăng ký khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế như sau:

Điều 26. Đăng ký khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế

1. Người tham gia bảo hiểm y tế có quyền đăng ký khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến xã, tuyến huyện hoặc tương đương; trừ trường hợp được đăng ký tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến tỉnh hoặc tuyến trung ương theo quy định của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Trường hợp người tham gia bảo hiểm y tế phải làm việc lưu động hoặc đến tạm trú tại địa phương khác thì được khám bệnh, chữa bệnh ban đầu tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phù hợp với tuyến chuyên môn kỹ thuật và nơi người đó đang làm việc lưu động, tạm trú theo quy định của Bộ trưởng Bộ Y tế.

2. Người tham gia bảo hiểm y tế được thay đổi cơ sở đăng ký khám bệnh, chữa bệnh ban đầu vào đầu mỗi quý.

3. Tên cơ sở khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu được ghi trong thẻ bảo hiểm y tế.”

Thứ hai, nếu bạn có hai thẻ bảo hiểm y tế. Theo khoản 2 Điều 13 Luật bảo hiểm y tế sửa đổi bổ sung năm 2014 số 46/2014/QH13 quy định như sau:

” Điều 13: Mức đóng và trách nhiệm đóng bảo hiểm y tế:

2. Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia bảo hiểm y tế khác nhau quy định tại Điều 12 của Luật này thì đóng bảo hiểm y tế theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật này.”

Theo đó , đối với người thuộc nhiều đối tượng tham gia bảo hiểm y tế khác nhau thì sẽ đóng bảo hiểm y tế theo đối tượng mà người đó được xác định đầu tiên được quy định tại Điều 12 Luật bảo hiểm y tế sửa đổi, bổ sung 2014.

Thứ ba,Thời điểm đủ 5 năm liên tục

Đây là quy định được bổ sung vào Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi bổ sung năm 2014:

Điều 22. Mức hưởng bảo hiểm y tế

1. Người tham gia bảo hiểm y tế khi đi khám bệnh, chữa bệnh theo quy định tại các điều 26, 27 và 28 của Luật này thì được quỹ bảo hiểm y tế thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh trong phạm vi được hưởng với mức hưởng như sau:

c) 100% chi phí khám bệnh, chữa bệnh khi người bệnh có thời gian tham gia bảo hiểm y tế 5 năm liên tục trở lên và có số tiền cùng chi trả chi phí khám bệnh, chữa bệnh trong năm lớn hơn 6 tháng lương cơ sở, trừ trường hợp tự đi khám bệnh, chữa bệnh không đúng tuyến;”

Căn cứ theo quy định nêu tre· thì người tham gia BHYT sẽ được hưởng 100% chi phí khám bệnh, chữa bệnh khi đã đóng BHYT đủ 05 năm liên tục và có số tiền cùng chi trả chi phí khám bệnh, chữa bệnh trong năm lớn hơn 6 tháng lương cơ sở. Mức lương cơ sở hiện hành là 1.490.000 vnđ.

Mọi vướng mắc bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với bộ phận luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài 24/7 gọi số: 1900.6162 hoặc gửi qua email: Tư vấn pháp luật lao động bảo hiểm qua Email để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Luật Minh Khuê.

>&gt Xem thêm:  Luật sư tư vấn mức hưởng bảo hiểm y tế khi khám bệnh, chữa bệnh trái tuyến

Làm thế nào để cấp lại thẻ bảo hiểm y tế bị mất?

Luật sư tư vấn pháp luật bảo hiểm xã hội trực tuyến, gọi: 1900.6162

Luật sư tư vấn:

Điều 18, Luật bảo hiểm y tế năm 2008 sđbs năm 2014 quy định:

Điều 18. Cấp lại thẻ bảo hiểm y tế

1. Thẻ bảo hiểm y tế được cấp lại trong trường hợp bị mất.

2. Người bị mất thẻ bảo hiểm y tế phải có đơn đề nghị cấp lại thẻ.

Theo căn cứ trên thì khi bạn bị mất thẻ bảo hiểm y tế thì khi bị mất thẻ bảo hiểm thì bạn sẽ được cấp lại.

Trình tự thủ tục cấp lại thẻ bảo hiểm y tế:

Hồ sơ cấp lại:

– Đơn đề nghị cấp lại thẻ bảo hiểm y tế

Nơi nộp: Cơ quan bảo hiểm xã hội. Trường hợp là người lao động nếu không trực tiếp đi đến cơ quan bảo hiểm xã hội được thì nộp hồ sơ tại cơ quan, tổ chức, đơn vị mình đang công tác. Trường hợp là học sinh, sinh viên không tự đi làm lại thẻ được thì nộp tại trường học.

Thời hạn giải quyết:

– Trường hợp không thay đổi thông tin: không quá 02 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định. Từ ngày 01/01/2019 trở đi: trong ngày khi nhận đủ hồ sơ theo quy định.

– Trường hợp thay đổi thông tin: không quá 03 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

– Trường hợp người tham gia đang điều trị tại các cơ sở KCB, thực hiện trong ngày khi nhận đủ hồ sơ theo quy định.

Lệ phí: không phải đóng phí, lệ phí khi cấp lại thẻ bảo hiểm y tế.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ bộ phận tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài điện thoại gọi ngay số: 1900.6162 để được giải đáp.

>&gt Xem thêm:  Tư vấn về điều kiện, mức hưởng và thủ tục hưởng bảo hiểm y tế trái tuyến, chuyển tuyến, vượt tuyến

>> Luật sư tư vấn luật lao động trực tuyến: 1900.6162

Trả lời:

Trước hết bạn sẽ được hưởng trợ cấp thất nghiệp nếu đáp ứng được các điều kiện quy định tại Điều 49 Luật việc làm 2013 như sau :

“Điều 49. Điều kiện hưởng

Người lao động quy định tại khoản 1 Điều 43 của Luật này đang đóng bảo hiểm thất nghiệp được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi có đủ các điều kiện sau đây:

1. Chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trừ các trường hợp sau đây:

a) Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái pháp luật;

b) Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng;

2. Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đối với trường hợp quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều 43 của Luật này; đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với trường hợp quy định tại điểm c khoản 1 Điều 43 của Luật này;

3. Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm theo quy định tại khoản 1 Điều 46 của Luật này;

4. Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, trừ các trường hợp sau đây:

a) Thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an;

b) Đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên;

c) Chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc;

d) Bị tạm giam; chấp hành hình phạt tù;

đ) Ra nước ngoài định cư; đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng;

e) Chết.”

Sau khi có đầy đủ các điều kiện để hưởng trợ cấp thất nghiệp bạn sẽ chuẩn bị một bộ hồ sơ căn cứ theo Điều 16 nghị định 28/2015/NĐ-CP. Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc nếu chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp bạn phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đã chuẩn bị trên đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp. Như vậy bạn có thể tự đi nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm của bất cứ địa phương nào bạn muốn để hưởng trợ cấp thất nghiệp mà không phải thông qua công ty của bạn đồng thời trong hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp không yêu cầu nộp kèm bảo hiểm y tế nên việc bạn đã mất BHYT trước đó không ảnh hưởng đến quá trình hưởng trợ cấp thất nghiệp của bạn. Ngoài ra sau khi bạn nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp tổ chức bảo hiểm xã hội sẽ cấp thẻ BHYT mới cho bạn và thu hồi thẻ khi bạn chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp và phải trả lại cho tổ chức BHXH căn cứ theo Điều 23 Nghị định 28/2015/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp .

“Điều 16. Hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

1. Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định.

2. Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:

a) Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;

b) Quyết định thôi việc;

c) Quyết định sa thải;

d) Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;

đ) Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

Trường hợp người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 43 Luật Việc làm thì giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng là bản chính hoặc bản sao có chứng thực của hợp đồng đó.

3. Sổ bảo hiểm xã hội.

Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện xác nhận về việc đóng bảo hiểm thất nghiệp và trả sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị của người sử dụng lao động.

Đối với người sử dụng lao động là các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Công an thì trong thời hạn 30 ngày, Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc phòng, Bảo hiểm xã hội Công an nhân dân thực hiện xác nhận về việc đóng bảo hiểm thất nghiệp và trả sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động kể từ ngày nhận được đề nghị của người sử dụng lao động.”

“Điều 23. Cấp và thu hồi thẻ bảo hiểm y tế

1. Cấp thẻ bảo hiểm y tế

Căn cứ quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp, tổ chức bảo hiểm xã hội cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người lao động.

2. Thu hồi thẻ bảo hiểm y tế

Người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp thì người lao động không được hưởng bảo hiểm y tế và phải trả lại thẻ bảo hiểm y tế cho tổ chức bảo hiểm xã hội theo hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.”

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn luật bảo hiểm xã hội – Công ty luật Minh Khuê

>&gt Xem thêm:  Tổng đài tư vấn pháp luật bảo hiểm y tế trực tuyến miễn phí

ôi cảm thấy bản thân là người vô dụng, không giúp gì được cho vợ con nên thời gian gần đây (hơn 1 tháng nay) tôi có chơi lô đề với các nhà cái online, mỗi lần chơi hết hơn 1 triệu và tổng tiền cả đánh …

Vậy nếu trong trường hợp cán bộ công chức đủ điều kiện bổ nhiệm theo các tiêu chuẩn nhưng chưa là Đảng viên thì ai/cơ quan nào sẽ làm giấy xác nhận tiêu chuẩn chính trị để hoàn thiện hồ sơ cho cán bộ …

đến năm 2002 có Quyết định của UBND huyện về việc cấp địa điểm xây dựng phân trường tiểu học và được xây dựng kiên cố cho con em học. Đến đầu năm 2019 học sinh chuyển về trường chính học, phân trường …

anh có mượn người bạn số tiền 800 triệu, lúc mượn em không biết. Chỉ có mình anh ký, sau đó người này đòi em phải cùng ký tên, người đứng ra mượn vẫn là tên anh, em chỉ ký bên dưới bên dưới, nhưng anh …

Theo Luật bảo hiểm xã hội năm 2014 thì người lao động có quyền rút tiền bảo hiểm xã hội một lần nếu sau 12 tháng không có nhu cầu tiếp tục đóng tiền bảo hiểm xã hội, không tiếp tục tham gia bảo hiểm …

VD: trợ cấp thất nghiệp rút bảo hiểm xã hội 1 lần nghỉ thai sản tai nạn lao động cách tính bảo hiểm

xem thêm  shop hoa tươi lê đức thọ

Thẻ bảo hiểm y tế hết hạn chưa được cấp thẻ mới thì phải làm như thế nào ? Cấp lại thẻ BHYT ?

Thẻ bảo hiểm y tế là giấy tờ pháp lý quan trọng, không thể thiếu khi người mua bảo hiểm đăng ký hưởng các chế độ khám chữa bệnh theo quy định của pháp luật. Vậy, trong một số trường hợp mất, hòng, hết hạn thẻ bảo hiểm y tế thì phải làm thế nào ? Luật Minh Khuê tư vấn và giải đáp cụ thể như sau:

 xem thêm >> hoa sinh nhật, hoa khai trương, hoa chia buồn , điện hoa 24gio . shop hoa tươi shop hoa tươi

điên hoa 24gio  , hoa tươi đẹp không tưởnghoa tươi

cây ba kíchđặt tên đẹp ,Những câu nói hay , Rối Loạn Cương dương , 

xem thêm >> hoa sinh nhật đẹp , lẵng hoa khai trương ,  điên hoa chia buồn , dien hoa 

Hãy Goi Ngay ( Hoa Đẹp Rẻ Sang ) Giao Miễn Phí  , Bạn Đang cần tìm shop hoa, hãy goi ngay shop nhé, nhận giao hoa tận nơi miễn phí, có hóa đơn vat, dịch vụ điện hoa chuyên nghiệp

 

 

 

Chát Zalo
Gọi Điện